tieuduong.vn
Đang tải dữ liệu...
 Trang chủGiới thiệuGiới thiệu sáchSản phẩmHỏi đápBài đọc nhiều nhấtLiên hệ 
Bài liên kết
Trưng cầu ý kiến

Bạn đang khám bệnh tiểu đường ở đâu?

 

Tin tức

Người tiểu đường cần biết: Hãy bắt đầu một ngày mới bằng không khí trong lành

   
09:53' AM - Thứ hai, 21/04/2008

Một ngày có 1440 phút. Các chuyên gia cho rằng chúng ta chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, mà sao vẫn khó khăn đến vậy?

Đối với những người đã từ bỏ thói quen tập thể dục thì mùa xuân sẽ mang đến một cơ hội tuyệt vời để bắt đầu trở lại. Tiết trời ấm áp hơn, nhiều ánh sáng ban ngày hơn, và cảnh sắc mới mà mùa xuân mang đến cũng giống như người thầy thuốc giúp chúng ta năng động hơn.

Sau đây là một số lợi ích mà các bài tập thể dục ngoài trời mang lại:

1) Thư giãn! Phong thái năng động ngoài trời có thể làm cho tâm hồn thư thái. Thông thường thì bạn có thể quên rằng bạn đang tập thể dục nếu bạn say mê chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên.


2) Chia tay với nỗi muộn phiền – Tập thể dục ngoài trời làm cho tinh thần bạn sảng khoái hơn, đặc biệt là khi bạn không còn phải trải qua mùa đông ảm đạm. Bạn thường phải chịu sự mệt mỏi do ảnh hưởng của thời tiết, nhưng khi đi ra ngoài bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp đang đến gần trong những tháng tiếp theo.


3) Cảm thấy mới lạ – Có lẽ mặc dù bạn đã đọc về những lợi ích này trước đó, bạn vẫn cảm thấy nó đến giờ vẫn hoàn toàn đúng.

Các hoạt động tập thể dục sẽ giúp bạn:

  • Giảm đường huyết, cao huyết áp, và cholesterol.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cơn đột quỵ.
  • Giải toả stress.
  • Tăng cường sức khỏe cho tim, các cơ bắp và xương.
  • Giúp cho insulin trong cơ thể hoạt động tốn hơn.
  • Giúp giảm cân và chống béo phì.
  • Giữ cho các khớp khoẻ hơn.

Vẫn biết là có lợi, nhưng đôi khi bạn vẫn không biết bắt đầu như thế nào? Hãy nhớ, chỉ mất 30 phút một ngày và vài ngày mỗi tuần. Bạn cũng không nhất thiết phải dành cả 30 phút cùng một lúc mà có thể chia nhỏ ra trong ngày! Sau đây là một vài gợi ý:

  • Đi bộ– Cách đơn giản mà ít tốn kém nhất là tập thể dục đi bộ, hãy đặt bước chân này trước bước chân kia. Tất cả mà bạn cần là một đôi chân vững vàng và một đôi giày vừa chân.
  • Đi dạo quanh vườn– Kéo những cây cỏ dại, cây cối và hoa lá.
  • Đi bộ đường dài– Bạn không cần phải leo lên đỉnh núi Everest để thưởng thức và đi bộ trong rừng cây. Đừng quên mang theo đồ ăn nhẹ và mặc ấm.
  • Cầu lông- đôi vợt, quả cầu với 2 người,thế là đủ cho một cuộc chơi thú vị.
  • Bơi– Bạn không cần phải bơi bướm 100m để tận hưởng lợi ích của bơi lội. Thậm chí là chỉ cần bơi đứng hay đạp chân trong bể bơi cũng đã là một cách tập thể dục tốt rồi.
  • Du thuyền– Đi cano hay chèo xuồng vào kỳ nghỉ cũng là một cách hay để quan sát cảnh đẹp từ một góc độ khác.
  • Bóng bàn- Không đòi hỏi nhiều diện tích với các trang bị cầu kỳ cũng là một lựa chọn khả thi.
  • Đi Chơi – Cho con đến vuờn trẻ hay công viên và cùng chúng leo lên các bậc thang, xích đu hay các cây cầu khỉ (monkey bars), hoặc chơi trò chơi trốn tìm và mèo đuổi chuột.

Giờ bạn đã nắm vững được các ý tưởng về tập thể dục, và bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau trong qúa trình tập luyện:

  • Uống nhiều nước.
  • Chú ý đi giày vừa chân.
  • Chú ý giữ gìn sức khoẻ trong khi luyện tập.
  • Cân bằng cung cầu thực phẩm để đảm bảo đường huyết hợp lý.
  • Bảo vệ da và mắt khỏi các tia cực tím.

Ruby Trần.

Số lượt đọc:  2695  -  Cập nhật lần cuối:  29/10/2009 09:53:19 AM
Tìm kiếm
Quảng cáo