tieuduong.vn
Đang tải dữ liệu...
 Trang chủGiới thiệuGiới thiệu sáchSản phẩmHỏi đápBài đọc nhiều nhấtLiên hệ 
Bài liên kết
Trưng cầu ý kiến

Bạn đang khám bệnh tiểu đường ở đâu?

 

Tin tức

Chế độ ăn thấp Calo để giảm cân

   
11:41' AM - Thứ ba, 01/10/2013
Một chế độ ăn ít calo cho người ăn một lượng calo nhất định mỗi ngày.
Một chế độ ăn ít calo hay còn gọi là một chế độ ăn hạn chế calo, cung cấp một cách ổn định giúp cho giảm cân và thường là một phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân cho những người trong câu lạc bộ giảm béo.


Chế độ ăn ít calo là gì?

NHS định nghĩa một chế độ ăn ít calo (kcal) là:
• Từ 1000 đến 1500 calo một ngày cho nữ giới
• Từ 1500 đến 2000 calo một ngày cho nam giới
(Đa số người Việt Nam đang ăn chế độ ít calo nếu tính theo tiêu chí trên: do vóc dáng người Việt nhỏ hơn và ít vận động thể chất).
Mục tiêu lượng calo được đề ra để giảm thiểu đi calo của cơ thể bạn cần thiết cho hoạt động hàng ngày, thế nên khiến cơ thể của bạn phải sử dụng mỡ béo để bù đắp cho lượng calo ít ỏi của thức ăn.

Giảm cân ổn định

Một chế độ ăn ít calo có thể giúp bạn giảm cân một mức độ ổn định trong một khoảng thời gian dài và sau một vài tuần sẽ giảm cân đáng kể hơn những tuần trước đó.
Một chế độ ăn ít calo thường được tạo nên với mục đích giảm cân nhanh chóng, nhưng để đạt được thành công thì cần một khoảng thời gian dài. Do vậy, một chế độ ăn ít calo sẽ thành công sau thời gian dài nếu bạn sẵn sàng chấp nhận nó là một phần của bạn hàng ngày.

Chế độ ăn cân bằng

Điều quan trọng là nhằm vào chế độ ăn cân bằng trong khi theo chế độ ăn ít calo để đảm bảo bạn không bị thiếu hụt vitamin cần thiết.
Đừng quá tập trung vào đong đo từng calo một mà quên mất đi những dinh dưỡng từ những nhóm thức ăn quan trọng như là rau quả.
Trừ khi bị giới hạn bổ sung, một chế độ ăn ít calo thường được mở rộng đủ chỗ cho những vitamin và khoáng chất từ nhiều nguồn thức ăn đa dạng.
Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn chắc chắn chế độ ăn của bạn là cân bằng.

Tính toán calo

Thực phẩm đóng gói thường có những thông tin nhất định về calo, tuy nhiên, trong một vài trường hợp bạn cần cân đo thực phẩm và/hay sử dụng tính toán để ước lượng calo chứa trong khẩu phần ăn đó.
Đối với những thực phẩm không đóng gói như trái cây và rau quả, có rất nhiều sách hay ứng dụng của điện thoại thông minh sẽ giúp bạn tính toán từ những nguồn tin có sẵn trong bảng tính calo.
Tính toán calo đầy đủ được xuất hiện ở một vài nhà hàng trong khi một số nhà hàng có thể liệt kê những bữa ăn với giá trị calo được xác định. Nếu không được cung cấp hàm lượng calo, bạn có thể cố gắng ước lượng giá trị đó một cách tốt nhất.
Lưu ý khi chúng ta đề cập đến calo, tức là nói đến kilocalo, thường được kí hiệu là kcal, Chú ý một số đơn vị đo lường khác như năng lường calo (kJ). 1kcal tương đương hơn 4 kJ nên đừng có nhầm lẫn. luôn chú ý những năng lượng có giá trị calo theo đơn vị kcal.
Tập thể dục
NHS khuyên rằng chúng ta nên để ra 2 tiếng rưỡi cho thể dục một tuần, thói quen tập thể dục cũng là một phần trong chế độ ăn ít calo để khuyến khích cơ thể ta chuyển hóa thức ăn dễ dàng hơn.
Khi ta luyện tập, ta sử dụng một dạng đường (glycogen) dự trữ trong cơ bắp cũng như đường trong máu vậy.
Sau khi luyện tập, những cơ bắp đó sẽ tiếp tục lấy đường từ máu để bổ sung dự trữ glicogen. Thế nên không những hỗ trợ giảm cân, tập thể dục cũng giúp cố định đường máu không xuống thấp.

Câu lạc bộ giảm béo
Rất nhiều câu lạc bộ giảm béo ủng hộ chế độ ăn ít calo để hướng tới cố định và đạt được giảm cân.
Những câu lạc bộ giảm béo thường cung cấp kế hoạch cho bữa ăn và mục tiêu tập luyện ngoài việc cung cấp hỗ trợ xã hội và động lực từ những người tham gia khác vào câu lạc bộ.

Chế độ ăn rất ít calo
Thường chế độ ăn này có chỉ số calo dưới 1000 kcal
Chế độ ăn rất ít calo và người tiểu đường gần đây là những chủ đề được quan tâm từ đại học Newcastle cho thấy chế độ ăn này rất hiệu quả trong việc đảo ngược các triệu chứng của tiểu đường type 2.
Bởi chúng liên quan đến sự giảm thiểu một lượng calo lớn, chế độ ăn rất ít calo không nên được áp dụng mà không có sự giám sát y tế.
Chế độ ăn rất ít calo là gì?
Chế độ ăn rất ít calo được định nghĩa là những người chỉ ăn không nhiều quá 1000 calo.

Những thức ăn gì nên ăn trong chế độ ăn rất ít calo?
Một chế độ ăn rất ít calo thường sẽ liên quan đến việc thay thế các loại thực phẩm thông thường bằng sinh tố kiêng, súp.
Tôi nên theo chế độ ăn rất ít calo trong bao lâu?
Không nên duy trì chế độ ăn kiêng lâu hơn 12 tuần do giảm thiểu quá nhiều calo mà có thể dẫn đến suy giảm dinh dưỡng và có thể dẫn đến vấn đề về tim.

Người nào phù hợp cho chế độ ăn rất ít calo?
Chế độ ăn rất ít calo chỉ phù hợp cho những người thực sự thừa cân và bế tắc trong việc giảm cân mặc dù ăn uống lành mạnh.
Chế độ ăn rất ít calo không nên áp dụng cho trẻ nhỏ, hay phụ nữ mang thai và người mẹ cho con bú.

Liệu chế độ ăn đó có an toàn để áp dụng?
Chế độ ăn rất ít calo được xem là chế độ ăn khắc nghiệt và bất cứ ai quan tâm thử chế độ ăn nên hỏi ý kiến bác sĩ hay chuyên gia để họ đánh giá sự phù hợp với bạn hay không.
Một vấn đề với chế độ ăn rất ít calo là cần phải đảm bảo bạn vẫn nhận đủ các vitamin thiết yếu. Chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn chắc chắn lượng dinh dưỡng bạn cần là tốt nhất trong khi theo chế độ ăn này.
Có bất kì tác dụng phụ của chế độ ăn này không?

Những tác dụng phụ có thể trải qua bao gồm:
• Hôn mê
• Đói
• Tiêu chảy
• Táo bón
• Đau đầu
• Buồn nôn
Bạn có thể thấy những triệu chứng trên sẽ giảm đi sau vài ngày đầu tiên theo chế độ ăn này.
Đội ngũ y tế của bạn có thể sẽ yêu cầu bạn giữ bản ghi chép lại trọng lượng của bạn và lưu ý bất kì những tác dụng phụ nào bạn cảm thấy.
Đây là những triệu chứng ít gặp, có thể bao gồm:
• Mệt mọi
• Tiêu chảy
• Táo bón
• Buồn nôn





Số lượt đọc:  6427  -  Cập nhật lần cuối:  01/10/2013 11:52:55 AM
Tìm kiếm
Quảng cáo