tieuduong.vn
Đang tải dữ liệu...
 Trang chủGiới thiệuGiới thiệu sáchSản phẩmHỏi đápBài đọc nhiều nhấtLiên hệ 
Bài liên kết
Trưng cầu ý kiến

Bạn đang khám bệnh tiểu đường ở đâu?

 

Dinh dưỡng

Tin vắn về việc ăn uống và sức khỏe

Lý do ăn chay không duy trì giống nhau

Lý do ăn chay nào sẽ trung thành hơn?: người tránh đồ động vật vì lý do đạo đức hay người ăn chay vì lý do sức khỏe? Câu trả lời là ăn chay vì đạo đức. Theo như nghiên cứu, người ăn chay vì lý do đạo đức đi theo chế độ ăn trung bình 8 năm, và gần như chỉ ăn đậu nành và vitamin bổ sung. Người ăn chay vì lý do sức khỏe, ngược lại, đi theo chế độ ăn khoảng 5,5 năm, nhưng họ ăn nhiều trái cây và ăn ít đồ ngọt hơn người ăn chay đạo đức.

Thực phẩm chức năng cho người tiểu đường (tiếp theo)

Protein và chất béo

Sự kết hợp protein và chất béo trong thành phần chất bổ sung trong bệnh tiểu đường nhằm mục đích cải thiện kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ bệnh mạch vành.

Thực phẩm chức năng cho người tiểu đường

Một trong số những sản phẩm được biết đến như là thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm hỗ trợ cho điều trị đang được xây dựng để giải quyết những liên quan dinh dưỡng đối với người bệnh tiểu đường. Những thực phẩm này được phát triển để đáp ứng nhu cầu của xã hội bởi sự tiện lợi, dễ mang theo và hương vị tốt. Đồng thời chúng cũng được quảng cáo là các loại thực phẩm lành mạnh giúp cho người tiểu đường quản lý được bệnh của họ bằng cách cải thiện kiểm soát đường huyết và giảm các yếu tố nguy cơ biến chứng sau về sau.

Sự thật về đồ ngọt và bệnh tiểu đường

1. Đồ ngọt như đường và bánh ngọt phải kiêng tuyệt đối? Sai. Trên thực tế nghiên cứu cho thấy tinh bột như khoai tây hoặc bánh mỳ trắng tác động đến đường máu giống như ăn đường kính vậy, đôi khi làm tăng đường máu đột ngột nhiều hơn thức ăn có đường khác. Các loại ngũ cốc toàn phần và rau không tác động đến đường máu nhiều.

An ninh lương thực kém dẫn đến béo phì và tiểu đường

Nhiều người nghèo ở Mỹ buộc phải phải tìm kiếm thực phẩm rẻ tiền để ăn chống đói. Đó là những chất như đường, chất bột, dầu mỡ, nước soda, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn vặt thường là những thực phẩm giàu calo nhưng nghèo vitamin, sợi xơ, chất đạm. Những thực phẩm thực sự tốt thường rất đắt.

Bạn hiểu thế nào về thuật ngữ 'không có đường’?

Trên bao bì sản phẩm ngày nay có những sản phẩm in chữ 'không có đường’. Vậy có phải bao giờ các sản phẩm này đều thực sự 'không có đường’?. 'Sugar free’ hay còn gọi là 'không có đường’ có nghĩa rằng trong thành phần của sản phẩm có chứa dưới 0,5g đường/đơn vị xuất ăn (serving size).

Người tiểu đường cần biết: Thanh long hay dưa hấu, loại quả nào có nhiều đường hơn?

Dưa hấu nhiều đường hơn? Chắc hẳn đa số chúng ta sẽ nghĩ vậy? Sai 100%. 280g dưa hấu có 10g đường, trong khi để có 10g đường như vậy, trái thanh long chỉ cần 115g, tức là không đến ½ trọng lượng của dưa hấu. Xem O2TV lúc 21g ngày 16/1/2010: Ăn quả chín ra sao với người tiểu đường.

Người tiểu đường cần biết: Thức ăn tuy không ngọt, nhưng vẫn là chất đường!!!

Đối với bệnh nhân tiểu đường, lâu nay vẫn thường được khuyến cáo không ăn nhiều đường.; phải hạn chế chất ngọt; hạn chế ăn cơm

Người tiểu đường cần biết: Vai trò dinh dưỡng của chất xơ đối với sức khỏe

Mọi người thường ít quan tâm đến vai trò của chất xơ (fiber) trong bữa ăn hàng ngày trong khi chất xơ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người.

Người tiểu đường cần biết: 3 lời khuyên vàng cho dinh dưỡng

(Dân trí) - Rõ ràng là thực phẩm đóng vai trò quyết định đối với sức khoẻ của mỗi người nhưng ăn như thế nào sẽ tốt cho cơ thể? Dưới đây là một vài khuyến nghị của Tổ chức an toàn thực phẩm của Pháp ( AFSSA).

Mắc bệnh vì ăn uống không khoa học

Kết quả khảo sát của Viện Dinh dưỡng Quốc gia công bố cho thấy, có đến 16,5% phụ nữ nội thành Hà Nội từ 20 tuổi trở lên mắc bệnh loãng xương; tỷ lệ này ở phụ nữ nông thôn cao hơn gấp nhiều lần. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống hằng ngày không hợp lý, dẫn đến thiếu chất và sinh bệnh.

Người tiểu đường cần biết: Thực đơn* cho người có cân nặng lý tưởng 65 - 70kg.

Một người đái tháo đường cũng như những người bình thường khác có cân nặng lý tưởng từ 65 - 70kg cần ăn khoảng 2000kcal/ngày. Thực đơn sau* giúp bạn hình dung số calo này sẽ được ăn như thế nào?

Người tiểu đường cần biết: Thực đơn cho người 55 - 60kg.

Không phải kiêng cữ quá mức nếu như người đái tháo đường biết ăn thay thế các nhóm thức ăn tương đương. Hãy tham khảo thực đơn sau*.
Trang:  Trang sau 
Tìm kiếm
Quảng cáo